డయాబెటిస్ ఉన్నప్పుడు..తినేవి-తినకూడని ఆహారాలు

569

శరీరంలో ఇన్సులిన్ స్థాయి తక్కువగా ఉండటం లేదా ఇన్సులిన్‌కు శరీరం యొక్క సున్నితత్వం తగ్గడం వల్ల మీ శరీరంలో రక్తంలో చక్కెర స్థాయి పెరిగే పరిస్థితి ని డయాబెటిస్ అంటారు.. రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను నియంత్రించడంలో మీరు తినే ఆహారాలకు ప్రధాన పాత్ర ఉంటుంది. మీ రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలు పెరగకుండా నిరోధించడానికి మీ ఆహారాన్ని తెలివిగా ఎంచుకోవాలి.

డయాబెటిస్ ఉంటే మీరు తినవలసిన వివిధ ఆహారాలు:

1. డార్క్ చాక్లెట్:

చాక్లెట్‌లో మంచి మొత్తంలో ఫ్లేవనాయిడ్లు ఉంటాయి, ఇవి ఇన్సులిన్ సున్నితత్వాన్ని మెరుగుపరచడంలో సహాయపడతాయి మరియు ఆహార కోరికలను పరిమితం చేస్తాయి. ఇది మీ గుండెపోటు అవకాశాలను కూడా తగ్గిస్తుంది.

2. బ్లూబెర్రీస్:

బ్లూబెర్రీస్‌లో ఫైబర్ పుష్కలంగా ఉంటుంది, ఇది రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను నిర్వహించడానికి సహాయపడుతుంది. రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను నియంత్రించడంలో సహాయపడే ఆంథోసైనిన్లు కూడా ఇందులో ఉన్నాయి.

3. చేపలు:

చేపలలో ఒమేగా 3 కొవ్వు ఆమ్లాలు అధికంగా ఉంటాయి, ఇవి శరీరంలో మంటను తగ్గిస్తాయి, తద్వారా గుండె సమస్యలు వచ్చే అవకాశాలు తగ్గుతాయి. చేపలు కూడా ప్రోటీన్ యొక్క మంచి మూలం. చేపలు తినడం పూర్తి అనుభూతిని feeling fuller పొందడంలో సహాయపడుతుంది.

4. ఆలివ్ ఆయిల్:

ఆలివ్ ఆయిల్‌లో యాంటీఆక్సిడెంట్లు అధికంగా ఉంటాయి, గుండె జబ్బులు మరియు డయాబెటిస్ అవకాశాలను తగ్గించడంలో సహాయపడతాయి.

5. నారింజ:

విటమిన్ సి పుష్కలంగా ఉన్నందున నారింజ పుష్కలంగా తినాలి  నిర్ధారించుకోండి మరియు అవి డయాబెటిస్ ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తాయి. మీరు బ్రోకలీ లేదా స్ట్రాబెర్రీలను కూడా ఎంచుకోవచ్చు.

మీరు తినకూడని వివిధ ఆహారాలు:

1. వైట్ రైస్:

వైట్ రైస్ అనేది శుద్ధి చేసిన ధాన్యం, ఇది తినేటప్పుడు రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను పెంచుతుంది. మీరు దీనికి  బదులుగా బ్రౌన్ రైస్ ఎంచుకోవచ్చు.

2. అరటి:

అరటిలో విటమిన్లు మరియు ఖనిజాలు ఉండవచ్చు, కానీ కార్బోహైడ్రేట్లు కూడా పుష్కలంగా ఉంటాయి. డానికి బదులుగా, ఫైబర్ మరియు యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు అధికంగా ఉండే బెర్రీలు వంటి పండ్లను ఎంచుకోండి, వాటిలో తక్కువ గ్లైసెమిక్ సూచిక కూడా ఉంటుంది.

3. చక్కెర ఆహారాలు:

రొట్టెలు, కేకులు మరియు కుకీలు వాటి ఆహారాలలో  కార్బోహైడ్రేట్ అధికంగా ఉంటాయి మరియు శరీరాన్ని ఆరోగ్యంగా మార్చడంలో పెద్దగా తోడ్పడవు. బదులుగా, చిక్పీస్ మరియు వేరుశెనగ వంటి సహజ ఆహారాలను తీసుకోండి.

4. ఎండిన పండ్లు:

వివిధ ఎండిన పండ్లలో చక్కెర అధిక సాంద్రత ఉంటుంది, ఇది నిర్జలీకరణ ప్రక్రియ వల్ల ఏర్పడుతుంది. కాబట్టి రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను నియంత్రించడానికి వాటికి బదులు  గువా మరియు పీచు వంటి తాజా పండ్లను తీసుకోండి..

డ్రై-ఫ్రూట్స్లో

బాదం మరియు అక్రోట్ల వంటి వాటిని పరిమితంగా తీసుకోండి  ఎందుకంటే అవి అవసరమైన కొవ్వు ఆమ్లాలు కలిగి ఉంటాయి మరియు రక్తంలో చక్కెరలను ప్రభావితం చేయవు.